แอลจีรุกหนักสมาร์ทโฟนปี53รับตลาดแข่งดุ



แอลจี ประกาศลุยหนักตลาดสมาร์ทโฟนปี 2553 เตรียมนำเข้ากว่า 20 รุ่น ครอบคลุม ส่งแอนดรอยด์รุ่นแรกบุกไทยต้นปี, มือถือ 3จี ราคาเริ่มต้น 4,900 บาท ล่าสุดเปิดตัว "ช็อคโกแล็ต" ซีรีส์ใหม่ 2 รุ่น ชูดีไซน์เก๋ ระบบสัมผัส จอไวด์สกรีน 4 นิ้ว

นายสมศักดิ์ อธิศัยตระกูล ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นโยบายปี 2553 ของกลุ่มธุรกิจมือถือแอลจี จะหันมารุกตลาดสมาร์ทโฟนอย่างจริงจัง รองรับการแข่งขันในตลาดนี้ที่คาดว่าจะสูงมาก ทั้งยังรองรับเทคโนโลยี 3จี ซึ่งจะทำให้ตลาดมือถือโดยภาพรวมกลับมาคึกคักเพิ่ม

ทั้งนี้ ปีหน้าบริษัทเตรียมส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ลงตลาดไม่ต่ำกว่า 20 รุ่น โดยกว่า 10 รุ่นจะเป็นแอนดรอยด์ และวินโดว์ส โฟนที่เหลือจะเป็นระบบปฏิบัติการของแอลจีเอง

ปัจจุบัน ตลาดสมาร์ทโฟนในระดับราคาตั้งแต่ 12,000 บาทขึ้นไป แอลจีมีส่วนแบ่ง 7-10%

ขณะที่ คาดว่าตลาดสมาร์ทโฟนปีหน้าจะขยายตัวถึง 100% โดยยังเป็นปีที่ผู้บริโภคอัพเกรดโทรศัพท์ที่ใช้อยู่เป็นสมาร์ทโฟนมากขึ้น และราวปลายเดือน ม.ค. ปีหน้า แอลจีจะนำเข้าแอนดรอยด์รุ่นแรกเข้ามาทำตลาดในไทยด้วย

นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า บริษัทยังเตรียมนำเข้ามือถือ 3จี ระดับราคาเริ่มต้น 4,900 บาท เข้ามาทำตลาดไทยเป็นครั้งแรกด้วย โดยก่อนหน้านี้มือถือ 3จี ของแอลจี ราคาต่ำสุดจะอยู่ที่ 8,900 บาท

ล่าสุด แอลจีได้เปิดตัวมือถือในตระกูลช็อคโกแล็ตใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ แอลจี นิว ช็อคโกแล็ต บีแอล 40 ทัชโฟน และแอลจี นิว ช็อคโกแล็ต บีแอล 20วี โดยเป็นพรีเมียมโฟน ชูจุดเด่นหน้าจอไวด์ 4 นิ้ว รองรับการดูภาพยนตร์ไฮเดฟินิชั่น ราคา 19,000 บาท และรุ่นสำหรับเจาะตลาดระดับกลาง เป็นสไลด์โฟน ราคา 8,900 บาท ตามลำดับ

ทั้งนี้ ตลาดเป้าหมายของมือถือรุ่นช็อคโกแล็ต จะเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบเครื่องที่มีดีไซน์ นับจากการเปิดตัวมามียอดขายทั่วโลกแล้วมากกว่า 21 ล้านเครื่อง

นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของแอพ สโตร์ ของแอลจี ที่เปิดให้บริการดาวน์โหลดคอนเทนท์ต่างๆ ขณะนี้ ไทยถือว่า เป็นประเทศที่มีการดาวน์โหลดสูง คิดเป็น 10% ของการดาวน์โหลดจากคนใช้มือถือแอลจี บนแอลจี แอพ สโตร์ทั่วโลก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น